Quy định về visa của Du học sinh tại Hàn Quốc

Khi đi du học thì các bạn sẽ đi theo diện visa nào, và có những quyền lợi gì? Đây là điều chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết này.

Visa D4 Hàn Quốc là loại visa dành cho các sinh viên du học Hàn Quốc và tham gia các chương trình đào tạo tiếng Hàn, học các khóa học trung cấp, học nghề hay học cao đẳng, đại học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện hợp pháp của chính phủ Hàn Quốc. Vì thế visa D4 Hàn Quốc còn có tên gọi khác là visa đào tạo tổng hợp. Nếu sở hữu visa D4 Hàn Quốc bạn sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

1) Bạn sẽ chính thức trở thành một du học sinh hợp pháp tại Hàn Quốc và được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ Chính phủ Hàn Quốc dành cho du học sinh.

2) Ngoài việc đi học, bạn còn được phép làm thêm tại Hàn Quốc 20 giờ/tuần (trung bình 3,5 giờ/ngày) và toàn bộ thời gian trong các kỳ nghỉ.

3) Visa D4 Hàn Quốc có thời gian lưu trú kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.

4) Bạn sẽ được trợ giúp từ phía trường học mà bạn đang học hoặc cơ quan mà bạn sẽ làm việc khi gia hạn visa mà không cần phải trở lại Việt Nam.

Visa D4 Hàn Quốc gồm 2 loại chính là: Visa D4-1 – visa tham gia các khóa học tiếng tại Hàn Quốc; và Visa D4-6 – visa du học nghề Hàn Quốc

Trên thực tế, nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa visa D4-6 với visa D4-1. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về 2 loại visa này, mình sẽ đưa ra một vài sự so sánh giúp bạn thấy được sự khác biệt của chúng.

Visa D4-1 Hàn Quốc được cấp cho các bạn đi du học tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Hiện nhiều có khá nhiều bạn còn lầm tưởng du học Hàn Quốc thì đều là vừa học vừa làm. Thực chất không phải vậy, du học với visa D4-1 là du học tiếng, khi bạn đạt Topik 3 sẽ chuyển sang visa D2 học chuyên ngành hệ đại học (chúng ta sẽ tìm hiểu về visa D2 ở các bài viết sau) và theo quy định thì chỉ được làm thêm 20 giờ/tuần.

Lưu ý: Khi đi theo du học hệ đại học này bạn sẽ bị hạn chế về thời gian làm thêm.

Visa D4-6 Hàn Quốc là visa được cấp cho các bạn đi du học nghề Hàn Quốc. Với  visa D4-6 Hàn Quốc bạn sẽ có thời gian để đi làm thêm nhiều hơn vì chỉ học 4 tiếng/ngày từ thứ 2 tới thứ 5, thời gian còn lại trong ngày và các ngày thứ 6 tới chủ nhật được nghỉ, nhà trường còn giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên. Tuy nhiên, bạn phải đạt topik 2 hoặc Klat 3 mới được cấp visa D4-6.

 

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA SEOKYEONG TẠI VIỆT NAM:

Phòng 215, tầng 2, tòa Charmvit 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0942049988 - 0961611112

Thiết kế bởi Aptech
Đăng ký dự tuyển Đại học Seokyeong